Lời khuyên cho người ăn chay ở Nhật Bản

Ăn chay ở Nhật Bản có thể khó khăn, nhưng với một số nỗ lực và lên kế hoạch trước, nó cũng có thể rất bổ ích. Mặc dù chúng tôi tuyệt vọng vào những lúc tìm kiếm một bữa ăn thân thiện với rau, chúng tôi cũng có một số bữa ăn ngon và lạ nhất mà chúng tôi từng ăn. Chúng tôi yêu thích văn hóa ẩm thực ở Nhật Bản và thấy thực phẩm có chất lượng cao, được trình bày đẹp mắt và tốt cho sức khỏe. Xem thêm nhà hàng quán chay ở hà nội ngon nhất hiện nay.



Năm 2017 chúng tôi trở lại Nhật Bản và thấy rằng tình hình cho người ăn chay đã được cải thiện kể từ năm 2011. Hiện nay có nhiều nhà hàng chay cũng như nhà hàng truyền thống của Nhật Bản cung cấp các lựa chọn ăn chay (với thực đơn tiếng Anh tiện dụng). Tôi đã cập nhật hướng dẫn này (ban đầu được xuất bản vào tháng 1 năm 2012) dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi.

Dưới đây là những lời khuyên của chúng tôi để sống sót ở Nhật Bản như một người ăn chay:


Simon đang cố gắng dịch một thực đơn tiếng Nhật vào năm 2011. Bây giờ chúng tôi có Google Dịch Chàng dễ dàng hơn nhiều.

Không có nhiều người Nhật nói tiếng Anh (mặc dù điều này đang được cải thiện) và học một vài cụm từ là điều cần thiết để làm cho nhu cầu của bạn như một người ăn chay được hiểu. Mặc dù Don Don quá lo lắng - mặc dù việc học đọc Kanji tốn rất nhiều thời gian, ngôn ngữ nói dễ tiếp thu hơn tôi mong đợi. Tôi đã sử dụng khóa học âm thanh tiếng Nhật Pimsleur.

Bạn có thể thử nói với mọi người rằng bạn là người ăn chay (Hồi Watashi wa bejitarian des phạm) nhưng có lẽ họ đã thắng được hiểu chính xác điều này có nghĩa là gì. Tốt hơn là nên rõ ràng hơn và thay vào đó hãy nói rằng wat watashi wa niku toh sakana wo tabemasen có nghĩa là tôi không ăn thịt hay cá. tham khảo nhà hàng quán ăn chay ngon vị lai nhiều món ăn hấp dẫn nhất.

Chúng tôi thấy cụm từ này rất hữu ích và đã sử dụng nó thành công trong các nhà hàng để có được một bữa ăn chay. Cấm Tabidiaen có nghĩa là tôi không ăn được vì vậy bạn có thể thêm bất kỳ từ nào trước đó.

Một vài từ và cụm từ hữu ích khác:

yasai - rau
tamago - trứng
xin vui lòng katsuobushi nashi de onegai shimas - không có vảy bonito (cá)
Sôi arimas ka? - bạn có không…?
nan des ka? - nó là gì?
oishikatta des - đó là ngon. Điều này luôn khiến mọi người mỉm cười.
arigato gozaimas - cảm ơn bạn
sumimasen - xin lỗi

In thẻ chay hoặc thuần chay
Trong chuyến thăm thứ hai tới Nhật Bản, chúng tôi thấy việc giải thích những gì chúng tôi có thể ăn được dễ dàng hơn bằng cách cho nhân viên nhà hàng xem một tấm thiệp mà chúng tôi in từ Just Hungry, họ có các lựa chọn cho nhiều yêu cầu ăn kiêng. Chúng tôi đã sử dụng thẻ ăn chay nói rằng chúng tôi không thể ăn thịt, cá hoặc dashi (cá kho) và nó đã cứu chúng tôi khỏi dashi nhiều lần (đây luôn là điều khó giải thích nhất bằng lời nói).

Bữa tối của người ăn chay tại khách sạn Musashiya, Hakone
Bữa tiệc chay của chúng tôi tại khách sạn Musashiya ở Hakone. Ryokans thường là nơi tuyệt vời cho các bữa ăn chay nếu bạn giải thích các yêu cầu của bạn.

Mua thẻ SIM dữ liệu Nhật Bản
Tôi đặc biệt khuyên bạn nên mang điện thoại đã mở khóa đến Nhật Bản và mua thẻ SIM dữ liệu khi bạn đến. Chúng tôi đã mua một chiếc từ máy bán hàng tự động Umobile tại sân bay Tokyo Narita. Được kết nối sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy các nhà hàng chay bằng Google Maps và Happy Cow và nó cũng cho phép bạn sử dụng Google Dịch.

Sử dụng Google dịch
Bao bì trong các cửa hàng tiện lợi hầu như được viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật nên rất khó để biết các thành phần của một món ăn nhẹ hoặc cơm nắm. Chúng tôi đã sử dụng tính năng hình ảnh Google Dịch từ để dịch danh sách thành phần trên bao bì chỉ bằng cách hướng ống kính máy ảnh điện thoại của mình vào đó và nhấn biểu tượng máy ảnh trong ứng dụng.

Chế độ xem dịch tức thời không phải lúc nào cũng hoạt động, vì vậy để bản dịch chính xác hơn, hãy chụp ảnh gói và tô sáng bằng ngón tay của bạn văn bản bạn muốn dịch. Điều này cũng phù hợp với thực đơn nhà hàng, mặc dù chúng tôi thấy hầu hết những nơi chúng tôi ghé thăm đều có thực đơn tiếng Anh. địa chỉ nhà hàng buffet chay tiệc ở hà nội đặc biệt hấp dẫn thực khách

Được linh hoạt
Người ta thường có thể tìm thấy các bữa ăn không có thịt hoặc cá trong đó, hoặc ít nhất các nhà hàng sẵn sàng điều chỉnh bữa ăn cho bạn, nhưng vấn đề lớn nhất là cá kho hoặc dashi được sử dụng trong nhiều món ăn. Súp và mì trong nước dùng trong các nhà hàng không chay chắc chắn sẽ chứa nó, và bạn sẽ cần phải quyết định xem điều này có làm phiền bạn hay không.

Chúng tôi đã cố gắng tránh dashi càng nhiều càng tốt nhưng có những lúc chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn nên đã quyết định linh hoạt về nó. Tôi đã nghe nói rằng có thể yêu cầu mì hoặc súp được làm chỉ bằng miso, nhưng chúng tôi thấy việc truyền đạt điều này là khó khăn.

Nếu bạn muốn tránh hoàn toàn cá kho, thì tốt nhất chỉ nên ăn trong các nhà hàng chay nhưng điều này sẽ hạn chế các điểm đến bạn có thể ghé thăm ở Nhật Bản. Ở Kyoto hay Tokyo, đây không phải là vấn đề, nhưng ở các thị trấn nhỏ sẽ khó khăn hơn nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến