10 Mẹo hàng đầu giúp bạn ăn chay tốt cho sức khỏe

1. Biết các sản phẩm thay thế sữa của bạn.
Sữa điều, sữa dừa, sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa yến mạch và sữa gạo là một trong số nhiều lựa chọn thay thế không có sữa và hương vị tốt cho dù bạn đang làm gì. Sữa đậu nành và hạt điều rất tuyệt vời cho công thức nấu ăn nước sốt nhờ kết cấu thcik và cewamy, trong khi sữa yến mạch được thiết kế để thêm vào đồ uống nóng là perfecr cho trà và cà phê. Những ngày này có thay thế cho tất cả từ sữa chua và pho mát để bơ và kem fraiche. Trên thực tế, ngay cả các siêu thị hiện đang tạo ra các loại sữa và pho mát riêng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thuần chay.  tham khảo: Nhà hàng chay Vị Lai - Quán cơm chay Hà Nội với đồ ăn ngon NHẤT

Lấy cảm hứng từ một số công thức sữa dựa trên thực vật ở đây, hoặc tìm ra loại sữa nào làm việc tốt nhất trong các công thức nấu ăn khác nhau ở đây. 


2. Tập trung vào những gì bạn có thể có chứ không phải những gì bạn không thể.
Có rất nhiều nhà hàng không có sữa và các địa điểm ăn chay, và nhiều loại thực phẩm tự nhiên không chứa sữa. Công thức nấu ăn cho các loại thực phẩm và đồ uống không có bơ sữa trên internet, và bạn rất có khả năng xảy ra trên các công thức nấu ăn ngon mới mà bạn chưa bao giờ thử trước đây! Xem nó như đang thử những điều mới hơn là giới hạn bản thân bạn.



Một trong những điều mà mọi người nói họ nhớ nhiều nhất hoặc không thể từ bỏ vì họ không thích những món ăn chay thay thế là phô mai, vì vậy nếu bạn nghĩ đến việc cắt bỏ sữa, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua lựa chọn thay thế cho đến khi vị giác của bạn đã được điều chỉnh và thử nhiều công thức nấu ăn mới không bao gồm phô mai. Bạn sẽ sớm nhận ra bạn không bỏ lỡ nó nhiều như bạn nghĩ bạn sẽ, và bạn có thể đánh giá cao hương vị của pho mát thuần chay mà không so sánh chúng với pho mát sữa. tìm Địa chỉ Bán đồ ăn chay NGON nhất Hà Nội ở đâu? | Vilai.vn


3. Giữ tủ đựng đồ ăn nhẹ của bạn.
Đói thường đi kèm với thay đổi chế độ ăn uống, do đó, giữ nhiều tùy chọn không có sữa xung quanh trong trường hợp bạn thấy mình trở lại quen thuộc. Giữ một loạt các món tráng miệng trong tủ lạnh / tủ đông, vì nhiều nơi không cung cấp món tráng miệng không có sữa và bạn ít có khả năng bị cám dỗ nếu bạn có món ngọt ở nhà.

4. Lên kế hoạch trước.
Kế hoạch bữa ăn ngăn bạn khỏi trượt vì thiếu chuẩn bị. Danh sách mua sắm và tìm kiếm công thức tất cả bây giờ và một lần nữa thực sự hữu ích ở đây. Nếu bạn biết những gì bạn đang có cho bữa ăn tối và có tất cả các thành phần trên tay bạn ít có khả năng lựa chọn cho takeaways hoặc các bữa ăn sẵn sàng có chứa sữa.


5. Chọn các tùy chọn thuần chay.
Ngay cả khi bạn không ăn chay, mua các sản phẩm thuần chay hoặc lựa chọn thuần chay tại các nhà hàng sẽ đảm bảo không có sữa trong thực phẩm của bạn. Bạn sẽ tìm hiểu thực phẩm thuần chay đáng kinh ngạc như thế nào!

6. Host!
Nếu không, hãy chủ động trong việc quyết định đi đâu để ăn tối. Bạn bè và gia đình thường sẽ sẵn lòng cho phép bạn lên kế hoạch cho chuyến đi chơi, và làm như vậy cho phép bạn đặt câu hỏi hoặc lên kế hoạch cho các bữa ăn không có sữa của bạn trước.

7. Kiểm tra và kiểm tra lại nhãn.
Một số thành phần sữa có tên ít rõ ràng hơn sữa, pho mát, bơ và kem. Các dẫn xuất whey, lactose và casein là những chất cần chú ý khi đọc các thành phần. Google một danh sách các tên cho sữa và tự làm quen với chúng. Hãy chú ý đến các biểu tượng không có sữa. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu sản phẩm mà bạn không mong đợi có chứa sữa, như guacamole!


8. Lấy các vitamin đó!
Hãy chắc chắn rằng bạn vẫn nhận được một số lượng tốt của Vitamin D, B12, canxi, magiê và protein mặc dù cắt ra sữa. Tích cực tìm kiếm thức ăn và thức uống được tăng cường và sẽ cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng quan trọng này.

Nhiều người tin rằng trẻ em đặc biệt cần tiêu thụ sữa bò để hỗ trợ sự phát triển của chúng, nhưng nếu bạn chọn sữa phù hợp cho con bạn sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng (và nhiều hơn nữa) so với sữa bò.


9. Ít hơn là nhiều hơn.
Các thành phần ít có trong một sản phẩm, càng có nhiều khả năng là không có sữa. Sản phẩm tươi sống là một ví dụ tuyệt vời. Nếu bạn đang vội vàng, các sản phẩm đơn giản có thể là phao cứu sinh.

10. Yêu cầu tư vấn.
Chế độ ăn không có sữa ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy hãy trò chuyện với những người khác đang thực hiện hoặc đã thực hiện thay đổi tương tự. Bằng cách này, bạn có thể thu thập các khuyến nghị và nhận khuyến khích cùng một lúc. Chúng tôi khuyên bạn nên tham gia các nhóm thuần chay địa phương vì mọi người rất sẵn lòng cung cấp lời khuyên của riêng họ về các sản phẩm yêu thích của họ và nơi tìm chúng ở khu vực địa phương của bạn.


Xem thêm: hướng dẫn bạn Cách làm các Món chay ngon từ 200 món ăn chay thông dụng, dễ nấu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến