Kiểm soát quản lý nội dung của bạn tốt hơn trên Facebook

UPDATE Ngày 20 tháng 12 năm 2012: Tuần trước chúng tôi đã giới thiệu cho bạn về một số công cụ bảo mật mới để giúp quản lý những người có thể xem những gì bạn chia sẻ trên Facebook. Những công cụ này đã bắt đầu ra mắt trên toàn cầu và sẽ bắt đầu xuất hiện ở Mỹ bắt đầu từ hôm nay.

Chúng tôi tin rằng bạn hiểu rõ hơn về những người có thể nhìn thấy những điều bạn chia sẻ, thì trải nghiệm của bạn trên Facebook có thể trở nên tốt hơn.

Các bản cập nhật hôm nay bao gồm các phím tắt bảo mật, một nhật ký hoạt động dễ sử dụng hơn và một công cụ Yêu cầu và Xóa mới để quản lý nhiều bức ảnh mà bạn được gắn thẻ. Chúng tôi cũng thêm giáo dục mới trong sản phẩm mà làm cho các khái niệm chính xung quanh kiểm soát việc chia sẻ của bạn rõ ràng hơn, chẳng hạn như nhắc nhở trong ngữ cảnh về cách các nội dung mà bạn ẩn trong timeline có thể vẫn xuất hiện trong nguồn tin tức, tìm kiếm và các địa điểm khác.

Chúng tôi tiếp tục phấn đấu đến ba mục tiêu chính: đưa ra các kiểm soát trong ngữ cảnh bạn chia sẻ, giúp bạn hiểu điều gì xuất hiện ở đâu khi bạn sử dụng Facebook và cung cấp công cụ để giúp bạn hành động với nội dung mà bạn không thích.

1. Trong Bối cảnh: Kiểm soát nhiều hơn ở nơi bạn cần chúng

Cho đến bây giờ, nếu bạn muốn thay đổi quyền riêng tư và kiểm soát thời gian trên Facebook, bạn sẽ phải dừng lại những gì bạn đang làm và điều hướng qua một bộ trang riêng biệt. Hôm nay chúng tôi thông báo các phím tắt mới mà bạn có thể dễ dàng nhận được. Bây giờ, bạn chỉ cần vào thanh công cụ để giúp quản lý "Ai có thể xem nội dung của tôi?" "Ai có thể liên hệ với tôi?" Và "Làm cách nào để ngăn người khác làm phiền tôi?" Bạn cũng có thể truy cập nội dung của Trung tâm Trợ giúp từ các phím tắt này.


Quyền ứng dụng

Lần đầu tiên bạn đăng nhập vào một ứng dụng mới, nó sẽ yêu cầu cho phép sử dụng thông tin của bạn để cá nhân hóa trải nghiệm của bạn. Một số ứng dụng cũng yêu cầu đăng lên Facebook.

Trước ngày hôm nay, hai yêu cầu này là một phần của cùng một màn hình và đã xảy ra cùng một lúc. Chẳng bao lâu bạn sẽ bắt đầu thấy những yêu cầu này xảy ra riêng lẻ, do đó bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn những gì bạn chia sẻ. Ví dụ: một người có thể cấp một ứng dụng âm nhạc có khả năng đọc tiểu sử công khai và danh sách bạn bè của họ để cá nhân hóa trải nghiệm của họ trong ứng dụng, nhưng từ chối để cho phép đăng bài những gì họ lắng nghe trên Facebook thay mặt họ.

Nhiều ứng dụng bạn sử dụng sẽ chuyển sang mô hình mới này, nhưng một số sẽ không - ví dụ như các ứng dụng trò chơi trên Facebook.com sẽ không thay đổi. Để biết thêm thông tin về cách các quyền mới này sẽ hoạt động, hãy xem blog của nhà phát triển của chúng tôi.


Nghỉ hưu cũ "Ai có thể tra cứu thời gian của tôi bằng tên?"

Facebook bắt đầu như là một dịch vụ thư mục cho sinh viên đại học, và hôm nay chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như nguồn cấp dữ liệu tin tức, tải lên hình ảnh và nhắn tin di động. Khi dịch vụ của chúng tôi đã phát triển, các thiết lập của chúng tôi cũng vậy.

Mọi người thường có một cài đặt gọi là "Ai có thể tra cứu thời gian của tôi theo tên", điều này kiểm soát nếu ai đó có thể được tìm thấy khi những người khác nhập tên của họ vào thanh tìm kiếm của Facebook. Cài đặt rất hạn chế về phạm vi và không ngăn người ta tìm kiếm người khác theo nhiều cách khác nhau trên trang web.

Do tính chất hạn chế của thiết lập, chúng tôi đã xóa nó cho những người không sử dụng nó và đã xây dựng các công cụ theo ngữ cảnh mới cùng với việc giáo dục về cách sử dụng chúng. Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ hoàn tất cài đặt này cho phần nhỏ những người vẫn còn giữ nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến