Pipeline Marketing là gì & Cách hoạt động ra sao

Có rất nhiều loại tiếp thị khác nhau: tiếp thị nội dung, tiếp thị trong nước, tiếp thị đi - danh sách tiếp tục. Tiếp thị đường ống có thể chỉ là một từ thông dụng khác, nhưng nó thực sự bắt nguồn từ dữ liệu đáng tin cậy.
Là một doanh nhân, có thể bạn có rất nhiều mục tiêu cho các khóa học trực tuyến của bạn. Bạn muốn chia sẻ giáo dục của bạn, gặp gỡ những người mới, tạo ra những sản phẩm đẹp và tự thiết lập mình làm cơ quan trong ngành của bạn.
Tuy nhiên, một mục tiêu có thể sẽ cai trị tối cao so với những người khác: Bạn muốn kiếm tiền.
Tiếp thị đường ống cung cấp một giải pháp cho các doanh nhân không gặp rắc rối trong việc tạo ra các khách hàng tiềm năng, nhưng những người đấu tranh để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Người dẫn đầu là người có thông tin liên lạc bạn đã thu thập. Đó là tất cả. Một khách hàng tiềm năng là khách hàng tiềm năng.
Một khách hàng, mặt khác, đã chia tay với số tiền khó kiếm được của mình để đổi lấy một trong những sản phẩm kỹ thuật số của bạn. Rõ ràng, một khách hàng cung cấp nhiều giá trị hơn dẫn đầu.
Để đưa các khóa học trực tuyến của bạn lên thành công, bạn có thể muốn tiếp thị đường ống dẫn.
Đọc tiếp để khám phá những điểm tốt hơn của tiếp thị đường ống và để tìm hiểu nó khác với thế hệ lãnh đạo đơn giản như thế nào. Bạn có thể đã biết làm thế nào để tạo ra các dẫn. Bây giờ bạn cần phải tìm ra làm thế nào để tối đa hóa doanh thu.



Marketing Đường ống là gì?

Tiếp thị đường ống kết hợp dữ liệu bán hàng và tiếp thị để tập trung vào việc chuyển đổi các khách hàng tiềm năng và triển vọng thành khách hàng thay vì tiếp tục tạo nhiều khách hàng tiềm năng. Các nhà kinh doanh có thể sử dụng tiếp thị đường ống để làm cho quá trình bán hàng của họ hiệu quả hơn và ít tốn kém.
Hãy suy nghĩ về tiếp thị đường ống như là một cách để hội tụ các nỗ lực bán hàng và tiếp thị của bạn mà họ quan trọng nhất. Đó là một chiến lược cho phép bạn tập trung vào phần hẹp hơn của kênh tiếp thị thay vì đứng đầu.
Một kênh bán hàng truyền thống trông giống như sau:

Đầu kênh: Tạo các chào
Tại thời điểm này trong kênh, bạn chỉ đơn giản cố gắng tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Nó giống như đúc một mạng lưới rộng lớn trong đại dương và thu nhặt nhiều cá như bạn có thể bẫy.
Bạn có thể thu thập khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách, chẳng hạn như bằng cách thực hiện cuộc gọi lạnh, mời khách truy cập trang web đăng ký danh sách email của bạn và kết nối với khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Phần đầu của kênh được thiết kế để thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng càng tốt. Nó thường được gọi là giai đoạn "Nhận thức" vì đó là lúc bạn làm cho khách hàng tiềm năng nhận thức được thương hiệu của bạn.
Ví dụ: nếu bạn thu thập địa chỉ email sau khi tải xuống miễn phí, bạn có thể theo dõi các khách hàng đăng ký một chiến dịch nhỏ giọt. Bạn sẽ giải thích những gì bạn cung cấp, chi tiết giá trị bạn đã tạo qua các khóa học trực tuyến và cung cấp lý do thuyết phục cho những người đăng ký mua sản phẩm kỹ thuật số của bạn.
Tuy nhiên, bạn không có cách nào để biết tại sao những người đó tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn ở nơi đầu tiên.
Trung gian của Kênh: Triển vọng Nuôi dưỡng
Khi bạn di chuyển đến giữa kênh, bạn bắt đầu nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng để khuyến khích họ trở thành khách hàng. Bạn có thể mời họ tham dự một hội thảo trên web miễn phí, cho họ xem bản xem trước của khóa học của bạn hoặc cung cấp giảm giá hoặc phiếu giảm giá khuyến mại.
Dưới cùng của kênh: Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng
Phần dưới cùng của kênh là khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng. Họ thực sự bàn giao thẻ tín dụng của họ để đổi lấy các sản phẩm kỹ thuật số của bạn.
Thật không may, nhiều doanh nghiệp không chú ý nhiều đến giữa và cuối của kênh. Thay vào đó, họ tiếp tục theo đuổi các khách hàng tiềm năng, hy vọng rằng một số người sẽ chuyển đổi.
Đó là một chiến lược phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Nó không phải là rất hiệu quả.
Những con số cho thấy rằng nhằm một phần khác của đường ống dẫn bán hàng có thể tạo ra tác động sâu sắc hơn đối với doanh thu thực tế của bạn.
Đường ống dẫn bán hàng là gì?
Đường ống dẫn bán hàng là đường dẫn mà khách hàng của bạn theo dõi từ điểm tiếp xúc đầu tiên (khi lần đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu của bạn) đến thời điểm mua hàng đầu tiên. Nó tiếp tục thông qua việc mua hàng tiếp theo khi khách hàng của bạn trở nên trung thành hơn với doanh nghiệp của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến