Một công cụ giáo dục mới chống lại thông tin sai lệch

Theo Adam Mosseri, phó chủ tịch, News Feed

Chúng tôi biết mọi người muốn xem thông tin chính xác trên Facebook - và chúng tôi cũng vậy. Những tin tức và hoaxes giả mạo có hại cho cộng đồng chúng ta và làm cho thế giới ít thông tin hơn. Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm ngăn chặn sự lây lan của tin sai.

Tại Facebook chúng tôi đã tập trung vào ba lĩnh vực chính:

làm gián đoạn các ưu đãi về kinh tế vì hầu hết các tin tức giả mạo đều có động cơ tài chính;
xây dựng các sản phẩm mới để hạn chế sự lây lan của tin sai; và
giúp mọi người đưa ra những quyết định sáng suốt hơn khi họ gặp phải những tin tức sai.
Là một phần của các nỗ lực đang diễn ra của chúng tôi, chúng tôi đã cố gắng tham khảo ý kiến ​​với Dự thảo lần đầu, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm nâng cao kỹ năng và tiêu chuẩn trong việc báo cáo và chia sẻ thông tin trực tuyến, để triển khai một công cụ giáo dục để giúp mọi người phát hiện tin sai. Chúng tôi sẽ giới thiệu công cụ này ở đầu News Feed trong vài ngày tới những người trên Facebook ở 14 quốc gia.




Khi mọi người nhấp vào công cụ giáo dục này ở đầu News Feed của họ, họ sẽ thấy thêm thông tin và tài nguyên trong Trung tâm Trợ giúp của Facebook, bao gồm các mẹo về cách phát hiện tin sai, chẳng hạn như kiểm tra URL của trang web, điều tra nguồn và tìm kiếm các báo cáo khác về chủ đề này.

News Feed là nơi để giao tiếp đích thực. Nâng cao kiến ​​thức tin tức là một ưu tiên toàn cầu và chúng ta cần phải làm phần của mình để giúp mọi người hiểu cách đưa ra quyết định về nguồn tin cậy nào.

Những tin tức sai trái ngược với sứ mệnh của chúng tôi để kết nối mọi người với những câu chuyện mà họ thấy có ý nghĩa. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc này và chúng tôi biết chúng tôi có nhiều công việc để làm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến