Làm việc để Ngăn thông tin sai lệch và trên Facebook


Theo Adam Mosseri, phó chủ tịch, News Feed

Chúng tôi biết mọi người muốn xem thông tin chính xác trên Facebook - và chúng tôi cũng vậy.

Tin sai có hại cho cộng đồng của chúng ta, nó làm cho thế giới ít thông tin hơn, và nó làm giảm niềm tin. Đây không phải là một hiện tượng mới, và tất cả chúng ta - các công ty công nghệ, các công ty truyền thông, phòng tin tức, giáo viên - đều có trách nhiệm làm phần của chúng tôi trong việc giải quyết vấn đề. Tại Facebook, chúng tôi đang làm việc để chống lại sự lây lan của tin sai trong ba lĩnh vực chính:

làm gián đoạn các ưu đãi về kinh tế vì hầu hết các tin tức giả mạo đều có động cơ tài chính;
xây dựng các sản phẩm mới để hạn chế sự lây lan của tin sai; và
giúp mọi người đưa ra những quyết định sáng suốt hơn khi họ gặp phải những tin tức sai.
Làm gián đoạn các ưu đãi về kinh tế

Khi nói đến chống lại tin sai, một trong những cách tiếp cận hiệu quả nhất là xóa bỏ những ưu đãi về kinh tế cho những người buôn bán thông tin sai lạc. Chúng tôi đã phát hiện thấy rất nhiều tin tức giả mạo có động cơ tài chính. Những kẻ gửi thư rác kiếm tiền bằng cách giả mạo là nhà xuất bản tin tức hợp pháp và đăng các trò lừa dối khiến mọi người ghé thăm các trang web của họ, thường là quảng cáo.



Một số bước chúng tôi đang thực hiện bao gồm:

Xác định rõ hơn thông tin sai lệch thông qua cộng đồng và các tổ chức kiểm tra sự thật của bên thứ ba để chúng tôi có thể hạn chế sự lây lan của nó, điều này làm cho nó trở nên không kinh tế.
Làm cho nó càng khó khăn càng tốt cho những người đăng tin sai để mua quảng cáo trên nền tảng của chúng tôi thông qua việc thực thi nghiêm túc các chính sách của chúng tôi.
Áp dụng máy học để hỗ trợ các nhóm phản hồi của chúng tôi trong việc phát hiện gian lận và thực thi chính sách chống lại các tài khoản spam không bảo mật.
Cập nhật việc phát hiện các tài khoản giả mạo trên Facebook, làm cho việc gửi spam ở quy mô khó khăn hơn nhiều.
Cập nhật vào ngày 10 tháng 5 năm 2017: Chúng tôi đã cập nhật để mọi người thấy ít bài đăng và quảng cáo trong Nguồn cấp dữ liệu tin tức liên kết đến các trải nghiệm trang web chất lượng thấp.
Cập nhật vào ngày 9 tháng 8 năm 2017: Chúng tôi đã cập nhật để giải thích cách che giấu để mọi người nhìn thấy sau khi nhấp vào quảng cáo hoặc bài đăng phù hợp với mong muốn của họ.
Cập nhật vào ngày 28 tháng 8 năm 2017: Chúng tôi đã cập nhật những người phạm tội lặp lại liên tục chia sẻ những câu chuyện được đánh dấu là giả mạo sẽ không còn được phép quảng cáo trên Facebook.
Xây dựng sản phẩm mới

Chúng tôi đang xây dựng, thử nghiệm và lặp lại các sản phẩm mới để xác định và hạn chế sự lây lan của tin sai. Chúng ta không thể trở thành trọng tài của sự thật - nó không khả thi vì quy mô của chúng ta, và nó không phải là vai trò của chúng ta. Thay vào đó, chúng tôi đang làm việc trên các phương pháp tốt hơn để nghe từ cộng đồng của chúng tôi và làm việc với các bên thứ ba để xác định tin sai và ngăn không cho nó lan rộng trên nền tảng của chúng tôi.

Một số tác phẩm bao gồm:

Cải tiến Xếp hạng: Chúng tôi luôn tìm cách để cải tiến Tin tức Nguồn cấp dữ liệu bằng cách lắng nghe những gì cộng đồng cho chúng tôi biết. Chúng tôi đã tìm thấy các cơ hội như thực tế là nếu đọc một bài viết làm cho người ta ít có khả năng chia sẻ nó hơn, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy một câu chuyện đã gây hiểu nhầm người khác bằng một cách nào đó. Chúng tôi đang tiếp tục kiểm tra tín hiệu này và những người khác trong bảng xếp hạng News Feed để giảm sự phổ biến của nội dung tin tức giả mạo.
Cập nhật vào ngày 30 tháng 6 năm 2017: Chúng tôi đã cập nhật để giúp hiển thị nhiều liên kết thông tin hơn trong News Feed.
Báo cáo dễ dàng hơn: Chúng tôi đã luôn luôn dựa vào cộng đồng của chúng tôi để xác định cái gì có giá trị và cái gì không. Chúng tôi đang thử nghiệm cách giúp báo cáo tin tức sai một cách dễ dàng hơn nếu bạn thấy một tin trên Facebook, bạn có thể làm bằng cách nhấp vào góc trên bên phải của bài đăng. Các câu chuyện bị cộng đồng của chúng tôi gắn cờ sai vì có thể hiển thị dưới nguồn cấp dữ liệu của bạn.
Làm việc với Đối tác: Chúng tôi tin rằng cung cấp nhiều ngữ cảnh hơn có thể giúp mọi người tự quyết định xem mình có tin tưởng và chia sẻ gì. Chúng tôi đã bắt đầu một chương trình làm việc với các tổ chức kiểm tra thực tế bên thứ ba độc lập, những người đã ký tên vào Bộ Nguyên tắc của Poynter. Chúng tôi sẽ sử dụng các báo cáo từ cộng đồng của chúng tôi cùng với các tín hiệu khác để gửi câu chuyện cho các tổ chức này. Nếu các tổ chức kiểm tra thực tế xác định một câu chuyện là sai, nó sẽ bị gắn cờ là tranh chấp và sẽ có liên kết đến một bài báo tương ứng giải thích tại sao. Các câu chuyện đã bị tranh cãi cũng xuất hiện ở News Feed thấp hơn.
Giúp Người Thực hiện Quyết định Thông tin khác

Mặc dù chúng tôi cam kết làm mọi thứ có thể để giảm sự lây lan của tin tức giả mạo đến gần mức zero nhất có thể, chúng tôi cũng cần phải đảm bảo rằng chúng tôi thực hiện các bước để giải quyết vấn đề khi mọi người gặp phải sự hoài cổ. Để kết thúc, chúng tôi đang khám phá cách để cung cấp cho mọi người thêm ngữ cảnh về các câu chuyện để họ có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn về những gì cần đọc, tin tưởng và chia sẻ và cách để cho mọi người tiếp cận với nhiều quan điểm hơn về các chủ đề mà họ đang đọc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến