10 công ty có chiến dịch Digital Marketing tốt nhất - Phần 1

7 - Slack
Slack là một công cụ cộng tác cho phép các nhóm giao tiếp hiệu quả hơn và chia sẻ các tập tin, tất cả trên một nền tảng dễ dàng.

Họ đã có một sự gia tăng khá ngoạn mục, với 15.000 người dùng khởi chạy vào năm 2014, ở phía bắc 171.000 sáu tháng sau đó, hơn 500.000 trong chưa đầy một năm, và hiện đang ngồi ở khoảng 5.000.000 (gần một nửa triệu được trả tiền tài khoản).

"Nước sốt bí mật của chúng" cung cấp trải nghiệm khách hàng chất lượng cao. Công ty trả lời 8.000 bảng trợ giúp và 10.000 tweets mỗi tháng. Thậm chí nguồn cấp dữ liệu Twitter của họ có chứa một loạt 140 ký tự # BlackLink.

Chùng xuống

Bài học: Từ ngày đầu tiên, Slack đã đưa ra một giải pháp chứ không phải là một sản phẩm. Họ đã tập trung vào kinh nghiệm của khách hàng, tin rằng một kinh nghiệm tích cực không nhiều hơn một ngân sách tiếp thị lớn có thể hy vọng để hoàn thành. Như khẩu hiệu của họ nói, họ đang "làm nhiệm vụ làm cho cuộc sống làm việc của bạn đơn giản hơn, dễ chịu hơn và hiệu quả hơn". Vì vậy hãy giải quyết tất cả những điểm đau của khách hàng.

8 - Airbnb
Airbnb đã thay đổi cách chúng tôi đi du lịch và tìm kiếm chỗ ở.

Được khởi xướng khi những người sáng lập không thể trả nổi tiền thuê của họ, bây giờ trang này có 100 triệu người dùng, 2,3 triệu danh sách, và tổng giá trị 31 tỷ USD vào năm 2017.

Chiến lược tiếp thị của họ là nhằm mục đích để có được cả hai du khách và máy chủ cho nền tảng này. Tiếp thị kỹ thuật số dựa chủ yếu vào các hình ảnh và video do người dùng tạo ra trên Facebook, Instagram và Twitter (làm nổi bật các thành phố và tài sản ổn định), video hướng dẫn và bài viết hướng tới chủ sở hữu và các hướng dẫn thành phố phổ biến. Chiến dịch Instagram của họ phù hợp hài hước với hình ảnh hấp dẫn của các vị trí du lịch khác nhau trên khắp thế giới, làm cho nó không chỉ là một dịch vụ mà còn là một diễn đàn du lịch.

Khi nói đến những siêu sao truyền thông xã hội, Airbnb tỏa sáng. Trong chiến dịch Instagram năm 2015, công ty đã nhận được 13,3 triệu lượt tương tác và tăng số người theo dõi lên 341%.

Airbnb

Bài học: Tạo nhu cầu xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tìm một chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn thú vị. Ví dụ: Airbnb là doanh nghiệp khách sạn có doanh thu cao nhất, nên nội dung thú vị dành cho họ có liên quan đến các trang web du lịch trên khắp thế giới. Tạo ra sự quan tâm với nội dung, và đô la sẽ theo.

Tìm hiểu thêm: Giám đốc điều hành Hướng đạo Jungle như thế nào Greg Mercer đã mua lại 100 Khách hàng đầu tiên với hội thảo Webinars & Marketing Nội dung [podcast]

9 - JetBlue
Một trong những sai lầm lớn nhất chúng ta thấy các công ty tạo ra khi nói đến chiến lược tiếp thị trực tuyến là xu hướng chỉ đăng quảng cáo nguyên liệu. Và thực sự, không ai muốn theo một công ty mà không thể ngừng nói về chính nó đủ lâu để đăng một cái gì đó có giá trị thực sự!

JetBlue, hãng hàng không chiết khấu phổ biến, là một công ty nhận được nó. Thay vì sử dụng Twitter để đăng giảm giá và ưu đãi đặc biệt, công ty sử dụng tay cầm của nó để cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và dễ dàng. Trên thực tế, hiệu quả rất sâu sắc đến mức gần như tất cả các thông điệp trong nguồn cấp dữ liệu của công ty bao gồm @ trả lời, điều rất không bình thường trong thế giới truyền thông xã hội tiếp thị cho doanh nghiệp.

Jet Blue

Bài học: Ưu tiên cân bằng tài liệu tự quảng cáo với thông tin mà người theo dõi thực sự có thể sử dụng và trả lời cho người dùng bất cứ khi nào họ tương tác với hồ sơ trên web của bạn để tăng mối quan hệ và sự tự tin của người tiêu dùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến