10 công ty có chiến dịch Digital Marketing tốt nhất - Phần 2

10 - Yelp
Dường như rõ ràng bây giờ, nhưng ý tưởng để kết hợp mạng xã hội và đánh giá trực tuyến là thời điểm "Eureka!" Cho người sáng lập vào năm 2004.

Đó không phải là các trang web đánh giá đã không được nghe đến vào thời điểm đó, nhưng công ty này đã tiếp cận nó một chút khác với góc độ xã hội. Hôm nay, Yelp có 160 triệu khách truy cập hàng tháng duy nhất, 2,8 triệu doanh nghiệp đã tuyên bố và 121 triệu lượt đánh giá tích lũy.

Các yếu tố xã hội thu được trong thành phần "người tin tưởng vào người" khiến The Wirecutter và các thương hiệu tương tự khác đã thành công nhiều năm sau đó. Người phản biện là những người thực, với tên thật và hình ảnh, và được khuyến khích để phát triển danh tiếng và sau đây. Người dùng thậm chí có thể xem lại đánh giá của những người đánh giá khác!

Yelp

Bài học: Tập trung xây dựng thương hiệu đáng tin cậy và cộng đồng đáng tin cậy. Yelp muốn cung cấp các khuyến nghị tốt nhất cho mọi loại hình kinh doanh. Để làm được điều này, họ cần những người đánh giá tuyệt vời, họ cần các doanh nghiệp tự mua chương trình và họ cần người dùng tin vào những gì họ đang đọc. Mọi người đều cần phải tin tưởng vào người khác, và đó là những gì họ tập trung vào trong những nỗ lực tiếp thị ban đầu của họ. Ngày nay, sự gia tăng chỉ một sao khi đánh giá Yelp có thể dẫn đến doanh thu tăng 5-9% theo Michael Luca của Harvard Business Review.

Miễn phí Tải về Miễn phí: Nhận danh sách kiểm tra này của 29 tăng trưởng hacking thắng nhanh chóng bạn có thể sử dụng để phát triển userbase của bạn (thậm chí không có ngân sách tiếp thị)! Nhấn vào đây để tải về miễn phí
11 - Mastercard
Mastercard là vua của những bất ngờ 'vô giá'. Người khổng lồ dịch vụ tài chính có một đặc điểm nổi bật là tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn kích động và giữ chân khách hàng.

Là nhà tài trợ chính của MLB, công ty muốn thực hiện chiến lược vô giá của họ và tận dụng lợi thế của Chicago Cubs làm World Series lần đầu tiên trong 71 năm. Tại sao? Vì vậy, họ có thể là một phần của lịch sử nếu (và khi nào Cubs đã thắng.

Mastercard-vô giá-bất ngờ

Mục tiêu chính của họ để thực hiện chiến dịch là (1) kết nối với người hâm mộ Cubs Cubs và (2) đưa vào cuộc trò chuyện của World Series.

Mastercard đã đi ra ngoài tìm kiếm cách hoàn hảo để thực hiện chiến dịch của mình và đã gặp một nội dung tuyệt vời: Một người chơi trên một đội đối thủ đã buộc tội fan Cubs thiếu niềm đam mê cho đội của họ. Đây là một cú cắn âm thanh hoàn hảo để xây dựng toàn bộ chiến dịch, vì vậy Mastercard đã chạy với nó, và bắt tay vào chiến dịch 'Sound of Priceless' của họ.

Sau đó, họ xây dựng một đồng hồ đo âm thanh và đặt nó xung quanh Wrigley Field để đo lượng tiếng ồn của người hâm mộ. Sau khi đo âm thanh, và nhận thấy tiếng ồn của người hâm mộ thực sự lớn, họ tạo ra một đoạn video nội dung xung quanh câu chuyện.

Để tạo ra tác động cuối cùng, Mastercard phát hành bộ phim trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông xã hội giống như Cubs đã thắng trận cuối cùng của World Series. Kết quả là vô giá.

Bài học: Khi bạn đang cố tạo các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số viral, hãy tìm nội dung đã có ở trên đó và thử tạo ra một spin trên đó có lợi cho người khác cũng như thương hiệu của bạn. Ngoài ra, hãy lưu ý Mastercard đã kiên nhẫn đủ để chờ cho đến khi trò chơi cuối cùng phát hành nội dung của họ để tối đa hóa phạm vi tiếp cận. Đây là chìa khóa cho bất kỳ chiến dịch kỹ thuật số tuyệt vời nào. Thời gian là vấn đề.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến